Trường nội trú danh tiếng UK sẽ mở tại Việt Nam

December 10, 2021

Quỹ Đầu Tư Giáo Dục Bản Việt, quản lý bởi Công Ty Quản Lý Quỹ Đầu Tư Chứng Khoán Bản Việt (VCAM), đã hợp tác vớiTrường Uppingham, một trường nội trú hàng đầu của Vương Quốc Anh, nhằm phát triển hệ thống trường Uppingham tại Việt Nam.  

Buổi lễ ký kết đã được diễn ra đồng thời tại Uppingham và Thành phố Hồ Chí Minh hôm 19/11 dưới sự chứng kiến của quan chức đại diện hai nước. Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long, đã đến Uppingham để chứng kiến buổi lễ. Tại Việt Nam, đoàn đại biểu của Quỹ Giáo DụcBản Việt đã được trân trọng mời đến Lãnh sự quán Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh để tham dự buổi lễ, mở đầu bằng diễn văn chúc mừng từ đại diện Vương Quốc Anh tại Việt Nam, Đại Sứ Gareth Ward.

Thiết kế ý tưởng của Trường Uppingham Việt Nam

Được thành lập vào năm 1584, Uppingham có bề dày lịch sử và góp công đặt nền móng cho giáo dục khai phóng tại Anh. Edward Thring, hiệu trưởng nổi tiếng của Uppingham (1853–1887) tin rằng mọi họcsinh nên được tạo cơ hội để phát triển và thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào của cuộc sống, đã đi tiên phong tại Anh trong việc đưa âm nhạc, thể thao và những hoạt động bồi dưỡng thể chất và tinh thần vào đời sống học sinh. Ngày nay, triết lý của Edward Thring vẫn là trọng tâm phát triển của Uppingham khi học sinh được khuyến khích theo đuổi đam mê của mình.

Bà Nguyễn Thanh Phượng, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị của VCAM, và Ông Sam Wood, Phó Tổng Lãnh sự Anh tại TP HCM, chứng kiến lễ ký thoả thuận hợp tác

Ông Phạm Hợp Phố, Tổng Giám Đốc của VCAM, nhận xét: “Chúng tôi rất vinh dự khi được làm việc với những nhà lãnh đạo có tầm nhìn giáo dục tiên phong tại Uppingham, nơi nuôi dưỡng những nhà tư tưởng, những nghệ sĩ, vận động viên, và doanh nhân trong nhiều thế kỷ qua. Chúng tôi cũng đã rất ấn tượng với kinh nghiệm vận hành hệ thống nội trú của Uppingham, và mong muốn Uppingham Việt Nam trở thành một lựa chọn xứng tầm để sinh viên Việt Nam cân nhắc thay vì đi du học tại các trường hàng đầu ở các quốc gia khác.” 

Tại Uppingham Việt Nam, học sinh sẽ được lựa chọn theo học chương trình ban ngày hoặc chương trình nội trú. Uppingham Việt Nam sẽ giảng dạy học sinh từ 11 đến 18 tuổi với các chương trình học từ Trung học cơ sở đến Trung học phổ thông (với IGCSE) và Nâng cao (A-level). Ngoài ra, tất cả học sinh sẽ được trải nghiệm các cơ sở vật chất hiện đại, và môi trường giáo dục toàn diện.

Tiến sĩ Richard Maloney, Hiệu trưởng Trường Uppingham, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự và vui mừng được hợp tác với VCAM để thành lập trường học ở nước ngoài đầu tiên của Uppingham. Thông qua sự hợp tác này, chúng tôi có cơ hội thiết kế và xây dựng một ngôi trường hiện đại với những gì tốt nhất của Uppingham tại Đông Nam Á”.

Đại diện trường Uppingham ký thoả thuận hợp tác dưới sự chứng kiến của Đại sứ Nguyễn Hoàng Long và bà Sarah Chidgey, trưởng bộ phận giáo dục, Bộ Thương Mại Quốc Tế Anh

Phát biểu tại lễ ký kết, Đại sứ Long khẳng định: “Giáo dục là một trong những trụ cột quan trọng nhất trong quan hệ hợp tác giữa hai nước. Dự án tiên phong này sẽ mang đến cho sinh viên Việt Namnhiều cơ hội hơn để tiếp cận với các chương trình giáo dục chất lượng cao của Vương quốc Anh tại quê nhà”.

Đại sứ Vương Quốc Anh tại Việt Nam Gareth Ward phát biểu: “Giáo dục là trọng tâm của mối quan hệ Việt Nam - Vương QuốcAnh, và nó được coi là trụ cột chính trong Quan hệ Đối tác Chiến lược, mà chính phủ hai nước ký kết mới vào năm ngoái.

Vương Quốc Anh luôn tự hào về dịch vụ giáo dục đẳng cấp thế giới và đa dạng trong suốt chiều dài lịch sử. Trường Uppingham là một trong những tấm gương sáng trong số đó, với tầm nhìn cung cấp chất lượng giáo dục cao cho học sinh. Tôi biết rằng Uppingham sẽ cung cấp những gì tốt nhất mà họ có thể có tại Việt Nam, và cùng với đối tác VCAM, hai bên sẽ tạo ra một trường học mà tất cả các bên có thể tự hào.”

Cơ sở đầu tiên của Uppingham Việt Nam dự kiến sẽ đi vào hoạt động hai năm sau khi ký kết, và sẽ cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh và sân bay Long Thành tương lai một quãng lái xe ngắn. Phụ huynh và học sinh quan tâm có thể đăng ký nhận bản tin cập nhật tiến độ phát triển trên trang web chính thức của trường tại địa chỉ: Uppingham.edu.vn

Source: https://cafef.vn/truong-noi-tru-danh-tieng-uk-se-mo-tai-viet-nam-20211206195048233.chn