Bà Barbara Matthews, MBE tham gia vào Hội Đồng Quản Trị Uppingham Việt Nam

December 10, 2021

Bà Barbara Matthews, MBE hiện là Chủ tịch Hội Đồng Trường Uppingham cũng như Trưởng Khoa Văn Hóa tại Đại học Nottingham Trent. Năm 1973, Barbara là nữ sinh đầu tiên của trường Uppingham, trường tiên phong trong việc nhận học sinh nữ khi cả một hệ thống co-ed trước đó chưa có tiền lệ. Lúc đó Uppingham có 645 nam.

Bà Barbara học tại Đại học Durham và Đại học City, London. Bà hiện là Trưởng khoa Văn hóa tại Đại học Nottingham Trent, nơi mà trước đây Bà là người đứng đầu trường Cao đẳng Nghệ thuật, Kiến trúc, Thiết kế và Nhân văn vàlà phó hiệu trưởng (Văn hóa).  

Trước đó, Bà là phó hiệu trưởng và trưởng khoa Nghệ thuật, Thiết kế và Nhân Văn tại Đại học De ​​Montfort. Bà là một trong những nhà giáo dục nổi tiếng trong ngành nghệ thuật và sân khấu, từng giữ chức giám đốc Nhà Hát Hoàng Gia London, giám đốc hội đồng nghệ thuật Anh Quốc và trước đó trong sự nghiệp của mình bà đã sản xuất tác phẩm của công ty kịch nghệ quốc tế, Cheek by Jowl. Bà cũng có kinh nghiệm về chương trình lễ hội và dàn dựng tại rạp hát West End.

Năm 1993, Bà được hoàng gia Anh tặng huân chương cao quý MBE cho những đóng góp cho nghệ thuật.

Uppingham Việt Nam rất vinh dự có bà Barbara Matthews tham gia hội đồng quản trị. Tiếng nói của bà sẽ góp phần cho những môn sân khấu, nghệ thuật, và sáng tạo của Uppinham Việt Nam, và câu chuyện của bà sẽ là cảm hứng cho những thế hệ học sinh tiếp nối.